Top 5 Phim Kiếm Hiệp Hay Nhất Mọi Thời Đại

bởi Góp ý
1 bình luận

Phim ảnh là một trong số những “món ăn tinh thần” tốt nhất dành cho mọi lứa tuổi. Các thể loại phim kiếm hiệp – cổ trang có nội dung hấp dẫn và tình tiết tranh đấu rất được lòng khán giả. Dưới đây là top những bộ phim kiếm hiệp đáng xem nhất dành cho các bạn yêu thích thể loại cổ trang võ hiệp.

1. Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1986)

Với bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông này, nhà đài TVB đã thực hiện đến tận 3 phiên bản năm 1978, 1986, 2001. Trong đó nổi bật nhất phải nói đến phiên bản năm 1986, luôn được đánh giá cao bởi dàn diễn viên xuất sắc cùng việc bám rất sát nội dung của nguyên tác. Sau gần 30 năm, bất chấp sự tiến bộ về kỹ xảo, công nghệ, phục trang, hóa trang… thì dàn diễn viên trẻ tuổi, tài năng và thực lực đã đóng góp một phần không nhỏ cho thành công của bộ phim.

 Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1986)
Ỷ Thiên Đồ Long Ký (1986)

Nội dung phim kể về những cuộc giao tranh để giành lấy hai bảo vật của giang hồ là đồ long đao và ỷ thiên kiếm. Đồng thời là câu chuyện tình yêu tay ba của Trương Vô Kị, Chu Chỉ Nhược và Triệu Mẫn. Sau khi dành tình cảm cho Vô Kị nhưng không được đáp trả, Chu Chỉ Nhược trở thành một ma nữ đã hại rất nhiều người. Thế nhưng ở cuối bộ phim đạo diễn đem đến một cái kết có hậu khi đã đưa Chu Chỉ Nhược trở lại thành một cô gái hiền lành. Hãy cùng tìm xem tác phẩm kinh điển này nhé.

2. Bạch Phát Ma Nữ (1995)

Cùng nằm trong Top 5 bộ phim kiếm hiệp hay nhất mọi thời đại phải kể đến “Bạch Phát Ma Nữ” của TVB phát sóng vào năm 1995 và đã nhận được nhiều đánh giá cao từ người xem. Phim được chuyển thể từ một bộ tiểu thuyết kiếm hiệp buồn của tác giả Lương Vũ Sinh – người được xếp hàng Võ Hiệp Ngũ Đại Gia (5 nhà văn nổi tiếng về truyện kiếm hiệp, võ hiệp tại Trung Quốc).

 Bạch Phát Ma Nữ (1995)
Bạch Phát Ma Nữ (1995)

Mang tình tiết dẫn truyện đơn giản và dễ tiếp cận hơn nhiều so với những bộ tiểu thuyết kiếm hiệp khác. Nội dung tổng quan của Bạch Phát Ma Nữ kể về những con người giang hồ bước lỡ một bước mà chông chênh cả đời người. Phiên bản do Thái Thiếu Phân thủ vai chính đã một thời “làm mưa, làm gió” khắp các màn ảnh châu Á thập niên 90. Vai diễn Ma nữ cũng là cú bứt phá ngoạn mục trên màn ảnh của Thái Thiếu Phân, giúp cô khẳng định khả năng diễn xuất đa dạng.

3. Hùng Bá Thiên Hạ (Phong Vân – 2002)

Hùng Bá Thiên Hạ, với tên gọi khác là Phong Vân là một trong những bộ phim kiếm hiệp hay nhất  do Triệu Văn Trác, Hà Nhuận Đông, Tưởng Cần Cần, Sonny Chiba, Đào Hồng đóng vai chính. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Phong Vân từng làm nóng không chỉ dư luận mà còn cả giới trẻ thời đó.

 Hùng Bá Thiên Hạ (Phong Vân - 2002)
Hùng Bá Thiên Hạ (Phong Vân – 2002)

Bộ phim kiếm hiệp đình đám dài 44 tập, ra mắt vào năm 2002, kể về Hùng Bá – bang chủ của Thiên Hạ Hộ, người đã thu nạp Bộ Kinh Vân và Nhiếp Phong làm đồ đệ. Vì đa nghi, Hùng Bá lo sợ hai đồ đệ tạo phản, từ đó chia rẽ các đệ tử, để họ tiêu diệt lẫn nhau. Bên cạnh những ân oán giang hồ, phim còn khắc họa mối tình lãng mạn, đẫm nước mắt giữa Nhiếp Phong – Minh Nguyệt, Đệ Nhị Mộng và Bộ Kinh Vân – Khổng Từ, Vu Sở Sở.

4. Lục Chỉ Cầm Ma (2004)

“Hoành tráng” và “đặc sắc” là những tính từ mà người hâm mộ dòng phim cổ trang võ hiệp dùng để miêu tả khi nhắc đến bộ phim “Lục chỉ cầm ma” phiên bản 2004. Với bối cảnh hoành tráng và những pha võ thuật đẹp mắt, “Lục chỉ cầm ma” là một trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc kinh điển trong lòng người hâm mộ thể loại cổ trang võ hiệp.

Lục Chỉ Cầm Ma (2004)
Lục Chỉ Cầm Ma (2004)

Bao trùm bộ phim là những cuộc chiến tranh giành đẫm máu giữa các môn phái vì một cây đàn ma quái “Thiên ma cầm bảo”. Cây đàn này được xem là một báu vật chứa đựng những tuyệt kỹ võ công và là nguyên nhân gây nên cuộc chiến khốc liệt của các môn phái võ lâm. Bộ phim còn cuốn hút khán giả bởi câu chuyện tình cảm động giữa Dương Tuyết Mai (Ninh Tịnh) và Phó Vân Tuấn (Ngô Kỳ Long) cùng các tình tiết đầy kịch tính, gay cấn hấp dẫn. Lòng tham, quyền lực đã khiến con người bất chấp thủ đoạn, tội ác cuối cùng phải trả giá đã được khắc họa rõ nét qua từng tập phim.

5. Bích Huyết Kiếm (2007)

Bích huyết kiếm là bộ phim kiếp hiệp Trung Quốc do Trương Kỷ Trung sản xuất dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Bộ phim được phát sóng lần đầu tiên trên Đài truyền hình CTV của Đài Loan vào năm 2007. Lấy bối cảnh vào cuối thời Minh, đại tướng Viên Sùng Hoán bị cáo buộc tội tư thông với ngoại phiên và bị hoàng đế Sùng Trinh xử tử.

 Bích Huyết Kiếm (2007)
Bích Huyết Kiếm (2007)

Con trai Viên Sùng Hoán là Viên Thừa Chí được về Hoa Sơn và được Mục Nhân Thanh truyền dạy võ nghệ. Viên Thừa Chí khi lớn lên học được võ nghệ cao cường, gia nhập lực lượng khởi nghĩa của Lý Tự Thành lật đổ triều đình nhà Minh và bảo vệ Trung Quốc trước sự xâm lược của quân Mãn Châu ở phía bắc. Bộ phim này đã làm nên tuổi cho nhiều diễn viên truyền hình tại Trung Quốc như Huỳnh Thánh Y, Đậu Trí Khổng…

Có thể bạn quan tâm : Top 5 bộ phim với bối cảnh tại Paris khiến bạn say đắm với nước Pháp lãng mạn

Bạn có biết ???

1 bình luận

TOP 5 phim hồng kông hay nhất 13/08/2021 - 16:04

[…] —- Có thể bạn quan tâm : Top 5 Phim Kiếm Hiệp Hay Nhất Mọi Thời Đại […]

phản hồi

Để lại bình luận