Top 5 di sản văn hóa phi vật thể quý của Việt Nam

bởi Góp ý
0 bình luận

1. Nhã nhạc cung đình Huế

 Nhã nhạc cung đình Huế

Đây là một trong những nét văn hóa quí giá được bảo tồn trong lịch sử cung đình Huế Việt Nam, thường được biểu diễn vào những dịp long trọng ở cung đình. Vào năm 2008, di sản này đã chính thức được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

2. Không gian văn hóa cồng chiêng

Không gian văn hóa cồng chiêng

Sau di sản trên, đây là di sản phi vật thể thứ hai của dân tộc ta chính thức được UNESCO công nhận cũng vào năm 2008. Văn hóa này bao gồ: cồng chiêng, nhạc được tấu với cồng chiêng, những người chơi cồng chiêng, các lễ hội có sử dụng cồng chiêng (Lễ mừng lúa mới, Lễ cúng Bến nước…), những địa điểm tổ chức các lễ hội đó (nhà dài, nhà rông, rẫy, bến nước, nhà mồ, các khu rừng cạnh các buôn làng Tây Nguyên,…).

3. Dân ca Quan họ

Dân ca Quan họ

Đây vốn là nét văn hóa đặc trưng của vùng châu thổ sông Hồng. Được hình thành và tồn tại qua nhiều thế kỉ, được công nhận là di sản văn hóa thế giới vào năm 2009.
Tiếng hát chân tình, lãng mạn nhưng mộc mạc, đi cùng với trang phục truyền thống xưa của Việt Nam.

4. Ca trù

Ca trù

Đây là một trong những di sản văn hóa Việt Nam đang có nguy cơ mai một, nằm trong diện cần bảo tồn gấp. Nét văn hóa độc đáo này vốn là đặc trung của một số vùng bắc bộ và bắc trung bộ, khá nhiều kĩ thuạt và quy chuẩn khắt khe.

5. Hội Gióng tại đền Phù Đổng và đền Sóc, Hà Nội

Hội Gióng tại đền Phù Đổng và đền Sóc, Hà Nội

—- Có thể bạn quan tâm : Top 5 tác phẩm Việt Nam danh tác tiêu biểu

Bạn có biết ???

Để lại bình luận