TOP 5 câu nói không nên nói với trẻ

bởi Góp ý
0 bình luận

1. “Ngày hôm nay con đi học thế nào?”

5 câu nói không nên nói với trẻ

Thay vì một câu hỏi chung chung như “Hôm nay con đi học thế nào”, hãy thay bằng câu hỏi chi tiết hơn như “Hôm nay đi học có gì vui không/Hôm nay các bạn có tốt với con không?” Việc đặt những câu hỏi chi tiết sẽ kích thích bé trả lời chi tiết và muốn chia sẻ với bố mẹ hơn.

2. “Nếu không ăn hết cơm, con đừng mong được ăn hoa quả tráng miệng”

Với những câu nói ‘Nếu không làm thế này, con sẽ không được phép làm điều kia’ chính là một sự ép buộc gián tiếp. Đồng thời, nó kích thích cảm giác bức bối, oan ức của bé. Thay vì đưa ra mệnh lệnh, hãy nhẹ nhàng giải thích cho bé biết việc ăn cơm có ích lợi như thế nào, đồng thời khuyến khích bé ăn như: “Hãy cùng ăn hết cơm rồi chúng ta sẽ ăn trái cây nhé”.

3. “Nhanh lên”

Khi muốn trẻ làm việc gì đó nhanh hơn, thay vì đưa ra mệnh lệnh và những lời quát máng, dọa nạt, hãy cố gắng dịu dàng với bé. Thay vào đó, bạn hãy đề ra những trò chơi như “cùng xem ai mang giày nhanh hơn” hoặc khuyên giải bé nhẹ nhàng.

4. “Đi ra chỗ khác. Để cho mẹ yên”

5 câu nói không nên nói với trẻ

Sau một ngày mệt mỏi với nhiều vấn đề đau não, bố mẹ thường kiệt sức và chỉ muốn được ở một mình. Thế nhưng có con đồng nghĩa với việc bạn phải có tránh nhiệm với chúng bất kể mọi lúc. Thay vì xua đuổi các em, hãy nhẹ nhàng nói bé chờ bạn một chút hoặc dịu dàng hỏi bé “Có chuyện gì hả con?”

5. “Im ngay đi. Đừng khóc nữa”

5 câu nói không nên nói với trẻ

Việc buồn khóc là phản ứng rất tự nhiên của tất cả chúng ta khi đối mặt với những uất ức, buồn bã, đau đớn. Việc ép buộc bất cứ ai nói chung và con trẻ nói riêng là một việc làm vô cùng vô nghĩa và dễ gây thêm bất đồng, buồn bã, khiến bé càng muốn khóc to hơn. Trong trường hợp bé khóc, hãy ôm bé vào lòng và nói chuyện, tâm sự nhẹ nhàng với bé.

—- Có thể bạn chưa biết : TOP 5 Shop quần áo trẻ em đẹp và giá rẻ nhất TPHCM

Bạn có biết ???

Để lại bình luận