TOP 5 ứng dụng giúp tăng cường khả năng tập trung cao độ

bởi Góp ý
1 bình luận

Việc sử dụng máy tính, điện thoại để làm việc đã trở nên rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Tuy nhiên, ngoài sự tiện lợi thấy rõ thì các thiết bị này còn dễ khiến người dùng phân tán tư tưởng, mất tập trung. Máy tính, điện thoại chỉ có thể làm bạn với con người nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách. Do đó, để giúp bạn dễ rơi vào trạng thái mất tập trung có thể làm việc tốt hơn, hãy thử ngay những app được gợi ý ngay sau đây nhé!

ứng dụng hay

1. AppBlock – Stay Focused

AppBlock là một giải pháp mạnh tay đối với những con nghiện smartphone. Đây là một ứng dụng khá toàn diện, bao gồm đa dạng các tính năng. Trong đó, bạn có thể điều chỉnh giờ chặn, ngày chặn, số lượng app cần chặn,.v.v… Bên cạnh đó, bạn còn có thể phân chia các ngày trong tuần dưới những danh mục khác nhau: Đi Làm, Đi Học, Ngày Nghỉ,…

AppBlock – Stay Focused

Khi bạn cố tình sử dụng những ứng dụng đã bị khóa, màn hình thông báo sẽ hiện lên với nội dung nhắc nhở: App này đã bị khóa, bạn đã cố mở nó bao nhiêu lần trong ngày hôm nay, đồng thời khuyên bạn rằng… đừng cố phí thời gian nữa. Khóa app chỉ có thể tắt nếu hết thời gian cấm hoặc nếu bạn cắm sạc thiết bị của mình.

2. Focus Booster

Focus Booster được xây dựng dựa trên kỹ thuật Pomodoro – một hệ thống quản lý thời gian, nơi mà thời gian dành cho công việc được chia nhỏ thành nhiều phần nhỏ có thể kiểm soát được.

Focus Booster

Ứng dụng Focus Booster vô cùng linh hoạt cho phép bạn thiết lập thời gian dành cho công việc hoặc nghỉ ngơi, cũng như tạo ra các biểu đồ hiển thị thời gian trong ngày đã được phân bổ như thế nào. Với thông tin này, bạn sẽ có thể lập kế hoạch cả ngày theo từng thời điểm, chính xác theo cách bạn sử dụng thời gian.

Hiện nay, ứng dụng này chỉ được cung cấp cho phiên bản desktop nhưng phiên bản mobile cũng sẽ sớm được cung cấp đến người dùng.

3. Forest: Stay focused

Forest là một ứng dụng có thể giúp bạn tập trung bằng cách trồng một cái cây ảo. Đây ắt hẳn sẽ là một ứng dụng hiệu quả dành cho những ai yêu thích thể loại game nông trại. Forest có giao diện khá đơn giản và dễ sử dụng. Ngay khi bật ứng dụng lên, bạn sẽ không được phép sử dụng điện thoại di động trong vòng 30 phút. Với khoảng thời gian đó, bạn sẽ có một cái cây và nhiệm vụ là nuôi cho nó lớn lên.

Forest: Stay focused

Cây sẽ chỉ phát triển nếu bạn không sử dụng điện thoại của bạn trong khoảng thời gian mà bạn đã thiết lập. Nếu bạn thoát khỏi ứng dụng, cây sẽ chết ngay lập tức! Nếu tránh xa được điện thoại trong một thời gian nhất định (20-25 phút), bạn sẽ được thưởng một cái cây bé xinh. Ngoài ra, bằng cách tích lũy đủ điểm, bạn cũng có thể mua những cây ảo khác để trồng. Chẳng mấy chốc, với sự tập trung làm việc, bạn sẽ trồng được cả một rừng cây thôi!

4. Headspace 2.0

Headspace là một ứng dụng thiền rất phổ biến. Bạn không cần quá lo lắng, thiền ở đây không liên quan đến bất kỳ thứ tôn giáo và tinh thần nào cả mà thay vào đó chỉ đơn giản giúp bạn hưởng những lợi ích tuyệt vời từ thiền.

Headspace 2.0

Bên cạnh việc cải thiện khả năng tập trung, thiền định đã được chứng minh giúp con người bớt nóng giận, cải thiện trí nhớ, dễ dàng cảm thông với người khác và nâng cao khả năng đưa ra những quyết định đúng đắn.

Không có gì ngạc nhiên khi Headspace tự quảng cáo mình như một loại “phòng tập gym” cho tâm trí.

5. Noisli

Noisli được tạo ra nhằm tăng cường sự tập trung và năng suất làm việc cho người dùng thông qua âm thanh. Hơn nữa, nó giúp bạn tạo ra một danh sách các âm thanh yêu thích, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và thoải mái nhất có thể khi lắng nghe.

Nhưng làm thế nào để âm thanh xung quanh thực sự cải thiện sự tập trung của bạn? Chắc chắn chỉ có một cách duy nhất mà âm thanh xung quanh có thể làm là tạo ra những âm thanh nhàm chán khiến bạn tập trung làm việc thay vì lắng nghe.

Noisli

Trên thực tế, có nhiều cách âm thanh xung quanh có thể cải thiện khả năng tự kiểm soát và tập trung của bạn. Chẳng hạn, thông thường khi chúng ta lắng nghe âm thanh đến từ nhiều hướng khác nhau và khoảng cách khác nhau. Âm thanh xung quanh trình bày âm thanh liên tục không thay đổi cho phép bạn lắng nghe mà tâm trí không bị phân tâm bởi tiếng ồn. Nó giúp bạn tập trung vào hiện tại. Nói một cách khác, âm thanh xung quanh tạo ra một môi trường mới. Đây là những gì Nosili có thể mang lại cho bạn.

Khi vào website này, bạn có thể lựa chọn rất nhiều âm thanh thư thái như tiếng lá rụng, chim hót, tiếng mưa, sấm, gió thổi… Đặc biệt, bạn có thể chọn nhiều kiểu âm thanh cùng lúc và điều chỉnh âm lượng mỗi âm thanh sao cho hài hòa và dễ chịu nhất. Ngoài ra, nếu đăng ký tài khoản trên Noisli, bạn còn có thể lưu lại các kiểu kết hợp âm thanh mà mình đã tạo ra để nghe lại sau.

—- Có thể bạn quan tâm : Top 5 ứng dụng giúp biến ảnh thành tranh mà không cần biết vẽ

Bạn có biết ???

1 bình luận

TOP 5 gợi ý ứng dụng trên smartphone hay ho 19/08/2021 - 07:45

[…] —- Có thể bạn quan tâm : TOP 5 ứng dụng giúp tăng cường khả năng tập trung cao độ […]

phản hồi

Để lại bình luận