Top 5 thực phẩm nhiều calo – không tốt cho sức khỏe

bởi Góp ý
0 bình luận

Trong quá trình theo dõi sức khỏe, luyện tập, giảm cân, việc theo dõi lượng calo mỗi ngày trong chế độ ăn là điều vô cùng cần thiết để đạt được những kết quả tốt nhất. Các loại thực phẩm giàu calo, lại có nhiều chất dinh dưỡng không tốt cho sức khỏe chính là thứ cần được loại bỏ, giảm thiểu trong chế độ ăn. Trong bài viết này, top5kythu sẽ giới thiệu cho bạn những thực phẩm nhiều calo không tốt này nhé.

1. Khoai tây

Khoai tây là một trong những thực phẩm bình dân, phổ biến, hương vị thơm ngon được nhiều người yêu thích, đặc biệt là khi chế biến thành món khoai tây nghiền béo, bùi, hấp dẫn. Song, món ăn này chứa nhiều calo, có thể sẽ khiến bạn thừa lượng calo mỗi ngày, lại chứa nhiều tinh bột, khiến quá trình luyện tập giảm chất lượng.

Súp lơ nghiền có hàm lượng calo thấp hơn khoai tây nghiền rất nhiều, hương vị khi chế biến thành món ăn cũng khá tương tự. Nếu bạn yêu thích khoai tây, đặc biệt là khoai tây nghiền thì có thể tham khảo món súp lơ trắng nghiền hấp dẫn và tốt cho sức khỏe hơn.

Top-5-thuc-pham-nhieu-calo-khong-tot-cho-suc-khoe-1
Khoai tây

2. Bột mỳ

Bột mỳ cũng là thực phấm chứa nhiều tinh bột, hàm lượng calo cao. Bạn có thể tham khảo một số lựa chọn khác ít calo và tốt cho sức khỏe hơn; như bột hạnh nhân/đậu đen khi làm bánh hoặc bột gluten là tối ưu nhất. Hương vị của những loại bột thay thế này không hoàn toàn giống vị bột mỳ; song hương vị cũng một 9 một 10 đấy. Vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa chăm sóc sức khỏe đúng cách – nghe thật hoàn hảo đúng không nào.

Bột mỳ

3. Cà phê

Cà phê đen là loại thức uống ít calo, giúp người giảm cân có thể no lâu, bớt thèm ngọt. Song đây không phải là loại thức uống hoàn toàn tốt cho sức khỏe đâu. Một ly cà phê chứa đến 95 mg caffein. Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể gây buồn nôn, lo lắng, tim đập nhanh và mất ngủ. Ngoài ra, nếu bạn pha chế cà phê với sữa hay đường thì lượng calo lại tăng đáng kể đấy. Thay vì uống cà phê, bạn có thể thay thế bằng trà xanh/ trà matcha.

Top-5-thuc-pham-nhieu-calo-khong-tot-cho-suc-khoe-3
Cà phê

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên quả là một món ăn ngon khó cưỡng; song có lẽ ai cũng biết rằng nó không phải là món ăn “healthy” thích hợp cho việc giảm cân. Hàm lượng calo trong món ăn này rất cao, vừa bởi vì khoai tây vốn nhiều calo, vừa bởi dầu ăn quá nhiều.

Ngoài ra, dầu ăn chiên nhiều lần dùng tại các tiệm ăn vặt, ăn nhanh, … Cũng mang đến nhiều hệ quả cho sức khỏe người ăn. Thay vì khoai tây khiên, bạn có thể tìm mua các loại ngũ cốc và đa dạng loại hạt để nhấm nháp ăn vặt.

Top-5-thuc-pham-nhieu-calo-khong-tot-cho-suc-khoe-4
Khoai tây chiên

>> Có thể bạn quan tâm: Top 5 thực phẩm giúp bé thông minh và tăng hoạt động não bộ cho thai nhi

5. Kem

Cuối cùng trong danh sách này có lẽ chính là món ăn được rất nhiều bạn đọc yêu thích. Kem không chỉ mang đến hương vị thơm ngon, giúp giải nhiệt, giải khát trong những ngày hè nóng bức mà đồng thời còn giúp cải thiện tâm trạng rất tốt.

Song món kem bán tại các cửa hàng thường chứa rất nhiều calo bởi lượng đường, kem béo, sữa rất nhiều. Thay vì ăn kem, bạn có thể uống sinh tố với đa dạng nguyên liệu, trái cây mà không sợ ngấy. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay cũng bán rất nhiều dòng kem ăn kiêng hương vị ngon và hấp dẫn không kém.

Top-5-thuc-pham-nhieu-calo-khong-tot-cho-suc-khoe-5
Kem

Trên đây là danh sách 5 món ăn giàu calo, không tốt cho sức khỏe. Top5kythu mong rằng bài viết đã mang đến nhiều thông tin tham khảo hữu ích cho quý bạn đọc.

Bạn có biết ???

Để lại bình luận